Loading ...

26 mẹo giảm cân đơn thuần, hiệu quả đã được chứng minh

Ngày đăng: 10-05-2018 Lượt xem: 55

Giá: Vui lòng gọi

Nơi rao: Toàn quốc

Người đăng mazaha Ngày hết hạn 09-06-2018
Tình trạng Mới 100% Hình thức Cần bán

Giảm béo được coi như một “ngành công nghiệp” với hầu hết lời khuyên khiến các điều rồ dại, mà đa số là chẳng mấy lúc có căn cứ khoa học

không những thế nhiều năm qua, các các nhà khoa học đã tìm kiếm và chứng minh được 1 số phương pháp giảm cân thực thụ có hiệu quả. Dưới đây là 26 mẹo giảm cân đã được khoa học chứng minh.

 

1. Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ khiến nâng cao hoạt động trao đổi chất tới 24-30% từ thời gian trong khoảng 1-1,5 tiếng, trong khoảng đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

1 nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước lúc ăn sẽ làm chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

>> Tham khảo cách làm trà giảm cân tại nhà

 

2. Ăn sáng bằng trứng

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

 

3. Uống cà phê, nhất là cà phê đen

 

Càphê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong càphê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

 

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn càphê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc càphê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của càphê.

 

giảm cân, mẹo giảm cân hiệu quả, chất xơ

 

4. Uống trà xanh

 

Giống càphê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

 

5. Dùng dầu dừa nấu ăn

 

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride).

 

Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

 

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

 

6. Bổ sung thêm glucomannan

 

Glucomannan là một loại chất xơ hòa tan có tác dụng giúp giảm cân được nhiều nghiên cứu gần đây nhắc tới.

 

Glucomannan sẽ hấp thụ nước và lưu lại trong ruột một thời gian, khiến chúng ta có cảm giác no lâu, từ đó ăn ít đi.

 

Một số nghiên cứu cho thấy những người bổ sung glucomannan vào thực đơn giảm nhiều cân hơn so với những người không dùng.

 

>> Tham khảo thêm các món ăn giảm cân từ đậu phụ

7. Ăn ít đường

 

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

 

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

 

8. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

 

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta).

 

Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

 

9. Ăn kiêng theo chế độ low-carb

 

Nếu bạn muốn giảm cân theo cách hạn chế carbohydrate, hãy cân nhắc chế độ ăn kiêng low-carb.

 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn kiêng này giúp giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

 

10. Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

 

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

 

11. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

 

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

 

Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

 

12. Để sẵn đồ ăn lành mạnh ở quanh mình

 

Giữ những món ăn có lợi cho sức khỏe ở khoảng cách gần sẽ làm giảm khả năng bạn ăn những thứ không có lợi khi thấy đói bụng.

 

Những món ăn nhẹ đơn giản bạn có thể chuẩn bị bao gồm hoa quả tươi, các loại hạt, cà rốt bao tử, sữa chua hay 1-2 quả trứng luộc.

 

giảm cân, mẹo giảm cân hiệu quả, chất xơ

>> Tham khảo thêm cách giảm cân an toàn cho học sinh

 

13. Đánh răng sau bữa tối

 

Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngay sau khi ăn tối xong sẽ khiến bạn cảm thấy ít muốn ăn một chút đồ ăn nhẹ vào lúc tối muộn.

 

Còn nữa ...

Thông tin liên hệ
Người liên hệ ma ha
Địa chỉ hà nội
Email cuochoivonghia@gmail.com
Điện thoại 0966 11 33 69
Liên hệ
Có thể bạn muốn xem
Chỉnh nha như mọi người vẫn mường tượng là một quá trình không những dài mà còn nhiều khó khăn và mệt mỏi. Nhưng hiệu quả mà nó đem lại thì thật là tuyệt vời. 1 18-06-2018
Ý nghĩa của vòng tay Trầm Hương đối với những người theo Phật 3 18-06-2018
Vòng tay trầm hương có nhiều tác dụng đối với gia chủ 3 18-06-2018
vòng tay gỗ sưa phong thủy đem đến tài lộc cho danh nhân 42 17-06-2018
Ưu và nhược điểm điển hình của niềng răng tháo lắp 14 16-06-2018
Giày tây oxford đen đẹp cao cấp 14 15-06-2018
Tìm hiểu khí cụ niềng răng tháo lắp kim loại cho trẻ 18 15-06-2018
Niềng răng không mắc cài - Tổng hợp đặc điểm và ưu điểm 22 14-06-2018
Nâng cao mũi bằng chỉ có tốn kém không? 74 14-06-2018
3 loại chỉ tốt nhất trong việc nâng mũi không phẫu thuật 23 14-06-2018